1. Yêu cầu của cuộc thi
Mỗi đội thiết kế và chế tạo một robot tự động hoạt động theo nguyên tắc dò đường tự động theo vạch trắng chỉ đường trên sân thi đấu. Robot tự động sẽ xuất phát tại vị trí xuất phát dành cho đội đỏ hoặc xanh
Nếu đội không đạt được "CROWN" (Vương miện) trong vòng 3 phút, đội thắng sẽ được quyết định bởi cách vị trí của robot gần đích nhất.
Mỗi trận đấu có hai đội xanh và đỏ tham gia. Một trận đấu kéo dài 3 phút.
2. Cấu trúc của sân thi đấu
2.1. Sân thi đấu có kích thước 7.500 mm x 3.000 mm và không được bao quanh bởi một hàng rào bằng gỗ.
2.2. Mặt sân làm bằng váng ép được sơn bỡi màu xanh chống chói và chia làm các ô vuông có kích thước 500 x 500mm
2.3. Đường trắng có chiều rộng 30 mm làm bằng giấy đề can bóng không được vẽ trên sàn của khu vực trò chơi.
2.4. Bề mặt sông là một nền xi măng không dán vạch dẫn đường có kích thước 3000 x 2000mm
2.5. Mỗi đội có 1 khu tự động bắt đầu là một hình vuông với chiều dài 600 mm mỗi bên. Khu Start của đội Đỏ là màu đỏ, khu Start của đội xanh là màu xanh.
2.6. Cầu qua sông có chiều rộng 1000mm, chiều dài 2000mm, độ dốc 150 và được sơn màu xanh đậm chông chói.
2.7. Các vòng tròn tượng trưng cho ngũ hành được làm bằng giấy đề can có đường kính 200mm
2.8. Viên ngọc tượng trưng ở giữa là một hình trụ tròn đường kính Ф 300mm
3. Nội dung thi đấu
Nội dung thi đấu gồm có 3 phần,
Phần 1: Là phần xuất phát các robot của đội xanh và đội đỏ, các robot này phải dò đường tìm ra lối đi trong một trận đồ ngũ hành với năm ngọn núi ngũ hành tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa để tìm ra hướng đến chân cầu sông Hàn,
Phần 2: các robot vược sông Hàn có hai cách vượt sông một là qua cầu quay sông Hàn với độ dốc 150 và chiều dài của cầu là 2m rộng 1m đây là phần chung cho cả hai đội nên tại đây sẽ có tranh chấp robot nào đến trước thì được qua cầu trước tại đây không được phép can thiệp của các thành viên của đội thi hay trọng tài ngoài việc các thành viên của đội xin được Retries robot hai là lội qua sông để đến bên bề tây sông Hàn. Các robot có thể chạy qua sông mà không qua cầu để đến bề tây sông, việc thực hiện đi lại trên sông không có vạch trắng dẫn đường
Phần 3: là phần đoạt vương miện (Crown) các đội dò đường đến trung tâm có vòng tròn ở giữa là viên ngọc trên đỉnh vương miện chạm vào viên ngọc này sẽ trở thành đội chiến thắng. Nhưng các robot phải đi đường vòng vì phía trước chân cầu là một vạch chắn có độ cao là 100mm rộng là 1000mm.
4. Thủ tục của trận đấu
1. Thời gian thi đấu cho mỗi trận đấu là 3 phút
2. Trong bất kỳ trường hợp sau đây, trận đấu sẽ kết thúc ngay lập tức (ngay cả trước khi ba phút).
a. Khi có một đội đạt được ngọc trên vương miện.
b. Khi các trọng tài xác định trò chơi không thể tiếp tục.
3. Nhiệm vụ của các đội trong các trận đấu
Một khi trò chơi được bắt đầu, mỗi đội phải hoàn thành các nhiệm vụ theo trình tự sau:
Đưa robot vào sân thi đấu theo đúng trình tự xanh, đỏ theo quy định của ban tổ chức.
Đặt Robot vào vị trí xuất phát, khởi động robot nhưng vẫn ở trạng thái chờ
Khi có tín hiệu bắt đầu thì một thành viên trong đội khởi động robot bằng một động tác, sau đó các robot hoạt động hoàn toàn tự động, người khởi động phải lập tức rời khỏi sân thi đấu ngay sau khi khởi động.
5. Retries của Robots
1. Việc retry của robot chỉ được thực hiện sau khi được sự cho phép trọng tài.
2. Thành viên của đội được phép đưa robot về vị trí xuất phát để khởi động lại robot.
3. Retries robot có thể được làm nhiều lần khi cần thiết.
4. Một lần thử lại của Robot tự động được thực hiện tại hoặc vị trí xuất phát khi robot đang ở trong phần 1, nếu robot đang ở vùng hai thì việc thử lại tại chân cầu ( phía phần sân xuất phát), nếu robot đang ở phần 3 thì việc thử lại tại chân cầu phía vương miện.
6. Khối lượng của robot
Tổng khối lượng của tất cả các robot, thiết bị và các thiết bị khác (bao gồm nguồn điện) tối thiểu 5kg.
7. Nguồn điện của robot
1. Mỗi đội phải chuẩn bị nguồn điện riêng của mình.
2. Điện áp của nguồn điện được sử dụng bởi mỗi robot không được vượt
|